Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dưới sức ảnh hưởng đã phải đối mặt với những thách thức chưa từng có – đơn hàng trì trệ hay thậm chí bị hủy đã dẫn đến những thiệt hại nặng nề cho các công ty. Những khó khăn khác đối với giao thông vận tải có thể kể đến như các chính sách và hạn chế vận tải do dịch Covid-19, thiếu nhiên liệu, tăng chi phí vận tải, đình trệ hàng biên giới, v.v.
Đánh giá bối cảnh dịch bệnh cùng với gánh nặng chi phí vận chuyển và số lượng sản phẩm ít hơn, nhiều khách hàng nước ngoài đã quyết định trì hoãn đơn đặt hàng cho đến khi tình hình trở nên tốt hơn. Điều này đã đặt công ty nội địa Việt Nam dưới áp lực ứ đọng hàng hóa và khó tìm được lối thoát trong thời gian ngắn hạn. Hậu quả là nhiều nhà máy ở Việt Nam đã buộc phải đóng cửa khi đại dịch ngày càng nghiêm trọng.
Diễn biến thị trường sau Covid-19 là không thể đoán trước được và hành vi của người tiêu dùng sẽ liên tục thay đổi dưới tác động của đại dịch. Các doanh nghiệp và nhà máy sẽ phải đưa ra các giải pháp nhanh hơn, đáng tin cậy hơn với giá cả phải chăng để duy trì hoạt động sản xuất trong khi vẫn đảm bảo sức khỏe của người lao động và ngăn ngừa bất kỳ sự lây nhiễm nào từ virus corona. Vì vậy, phân tích hành vi tiêu dùng mới và điều chỉnh thêm công nghệ để tối ưu hóa sản xuất sẽ là những mục tiêu quan trọng mà các doanh nghiệp cần tập trung vào.
Bạn có thể truy cập bộ sưu tập đa dạng các báo cáo thị trường thứ cấp của Axis Research từ nền tảng kỹ thuật số MKMC của chúng tôi để khám phá thêm thông tin và các tin tức mới nhất về các ngành khác nhau tại Việt Nam. Nếu bạn đang cần nghiên cứu thị trường tùy chỉnh để tìm hiểu sâu hơn về sự cộng sinh của ngành và công ty của bạn, hãy xem các dịch vụ của Axis Research. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận bản dùng thử miễn phí.